Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Giảm nguy cơ bị rạn da ở tuổi dậy thì cực hiệu nghiệm


Xấu hổ vì da bị rạn, thấy bé con nhà bên luôn mặc quần ngố và áo cộc tay chứ không tung tăng áo 2 dây, quần short như mọi năm, cô bé còn bỏ cả học bơi. Hỏi ra mới biết trên người bé hình thành những vết rạn song song nhau, nhìn rất xấu. Mình biết ngay là vết rạn do cô bé đang phát triển nhanh ở tuổi dậy thì.


Da của teengirls “mỏng manh” hơn của teenboys nên rạn da cũng dễ xuất hiện hơn. Vì thế nhiều teenboys thường chủ quan mình sẽ không bao giờ bị da bị rạn. Thực chất rạn da có cách hiện diện ở toàn bộ mọi người, ở mọi lứa tuổi khi cơ thể bị tăng hoặc sút cân đột ngột.
Nhiều khi các cháu thường hay chủ quan không nói cho cho cha mẹ biết hoặc cha mẹ không để ý để con trẻ tự xử lý theo cách của chính mình. Điều đó khiến cho những vết rạn càng nặng và khó chữa.
Những cách chữa tai hại


Một số teen nghĩ rằng việc tắm nước nóng và ra sức “kì cọ” sẽ làm những vết rạn nứt da mau chóng biến mất. Đây  là cách làm không hề có kết quả tốt, thậm chí còn gây phồng rộp và bong tróc da ở một số nơi kỳ cọ quá mạnh.


Với những suy nghĩ do béo, lớn nhanh nên bị rạn da, vậy gầy đi chắc sẽ hết. Nên nhiều teen bắt đầu giảm béo “quyết liệt”, nhịn bữa trưa, trưa và tối chỉ ăn cơm với rau. Nhưng mặc dù cân nặng giảm thì vết rạn vẫn nguyên ở đó thậm chí có cảm giác chúng ăn sâu còn vào da hơn.


Vậy rạn da – chữa sao cho đúng?



Rạn da thường xảy ra ở một số vùng da mỏng và yếu như: da vùng bụng, ngực, đùi, bẹn, mông, đầu gối và bắp chân… Rạn da được coi là một trong một vài bệnh khó chữa của da. Nếu để quá lâu thì một vài vết nứt da sẽ rất khó chữa mà chỉ mờ đi theo thời gian. Vì vậy để chữa rạn nứt da teens cần phải bắt đầu ngay từ khi có một vài dấu hiện của nứt da. Khi rạn nứt da, teens nên tin dùng kem trị da bị rạn để kịp thời trị dứt điểm hiện tượng này và nuôi dưỡng cho làn da của mình được mịn màng không tỳ vết.


Bên cạnh đó các bạn còn có khả năng dùng thêm những loại dầu chiết xuất từ  hướng dương, dầu đậu nành, dầu ôliu. Xoa đều lên các vùng rạn nứt da hàng ngày trước khi đi ngủ giúp khôi phục độ đàn hồi cho da và hoạt động của các tế bào biểu bì da. Teens còn  có cách dùng lòng trắng trứng xoa đều lên vùng rạn nứt da sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lòng trắng trứng công dụng trong việc phục hồi và tái tạo collagen, giúp đào thải đi các vết rạn.


 Massage bằng sữa bò tươi nên vùng rạn nứt da vào mỗi buổi tối cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, toàn bộ những cách trên chỉ giúp cho vết rạn của bạn nhanh mờ đi chứ không thể biến mất trong “chốc lát” vì vậy teens cần kiên trì trong việc điều trị nứt da.


 Phòng bệnh dễ hơn chữa bệnh


Rạn da rất dễ “ghé thăm” các chúng ta ở lứa tuổi dậy thì vì thế cách tốt nhất là phòng hơn chống. Teens nhà mình cần có một chế độ sử dụng thức ăn hợp lí với nhiều rau xanh, trái cây, một số loại hạt và quả hạch, luyện tập lịch trình uống đủ nước.


Tập luyện thể dục thể thao giúp các bộ phân cơ thể săn chắc cũng là một trong một số cách để phòng tránh nứt da. Điều quan trọng nhất là teens cần kiểm soát cân nặng của mình không để thay đổi cân nặng đột ngột, điều chỉnh tăng cân chậm và tăng đều nếu có cơ hội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét