Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Biến tế bào da người thành tinh trùng

 


 


Kết quả nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Cell Reports, cho thấy cho thể biến đối tế bào da của nam giới bị vô sinh thành tế bào tinh trùng và có những đặc điểm của tế bào mầm nguyên thủy khi cấy vào chuột.


 


Tuy quá trình phát triển bị ngừng lại ngay trước khi tạo được tế bào tinh trùng sống có mẹo hay thụ tinh cho trứng, song một vài tin tức này mang lại hy vọng cho gần 9% số nam giới Mỹ bị vô sinh.

Tham khảo: kem duong trang da ban dem tot nhat


 


Các nhà khoa học đã lấy tế bào da từ 3 người bị vô sinh và xử lý chúng để tạo thành tế bào gốc đa năng (iPSC). Sau đó một vài tế bào này được đưa vào trong tinh hoàn của chuột thí nghiệm, ở đó chúng phát triển thành các tế bào dạng tế bào mầm (GCLC).


 


Trước đây các tế bào da từ chuột đã từng được sửa đổi để tạo thành tế bào trứng và tinh trùng đủ nhiệm vụ và thụ tinh bình thường.


 

Bạn nên quan tâm: chua ran da bung


Tuy nhiên, như các tác giả mô tả trong bài viết của chính mình, một vài đòi hỏi trong việc chế tạo giao tử ở người còn chưa được hiểu đầy đủ. Giờ đây, mặc dù GCLC chưa thể có có trách nhiệm thụ tinh, song các nhà khoa học tin rằng một ngày nào đó có mẹo hay tin dùng kỹ thuật này để tạo ra các tế bàosinh sản.


 


Mô hình thí nghiệm để nghiên cứu kỹ sự phát triển tinh trùng


 


Phát hiện này lần thứ nhất tiên cho thấy có thể tin tưởng sử dụng tế bào lấy từ nam giới gặp vấn đề vềchế tạo để hình thành các tế bào tiền thân của tinh trùng. Năm 2012 một tìm hiểu tương tự tại trường Đại học Pittsburgh có thể gạo được các tế bào dạng tế bào mầm từ nam giớisản xuất bình thường.

Bạn nên quan tâm: sua ong chua cua australia


 


"Kết quả của chúng tôi lần đầu tiên tiên mang đến một mô hình thí nghiệm để nghiên cứu sự phát triển của tình trùng," TS. Reijo Pera, nhà nghiên cứu chính cho biết. “Thậm chí có biện pháp ghép các tế bào mầm phát triển từ tế bào gốc trực tiếp vào tinh hoàn của người bị trục trặc sinh tinh”. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu dự đoán rằng một số bé trai ra đời nhờ kỹ thuật này cũng bị sẽ vô sinh di truyền.


 


Cẩm Tú


Theo Theverge


Xem thêm :kỹ thuật, tế bào, phát triển, nhà khoa học, tế bào gốc, nam giới, chuột, cẩm tú, mỹ, thường xuyên sử dụng tế bào, nam giớisản sinh bình thường, tạo thành tế bào gốc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét