Thứ Hai, 15 tháng 9, 2014

Bồi bổ dinh dưỡng đối với mùa thi thức ăn tăng cường trí nhớ


Trong thời gian cố gắng học hành để chuẩn bị cho việc thi cử, tinh thần của các em học sinh sẽ căng thẳng, hầu hết cơ thể mệt mỏi làm dài thêm nhiều ngày, nên ưu tiên một chế độ bổ sung thức ăn khoa học, hợp lý, tức là phải ăn uống đầy đủ và cân đối một số một vài những dưỡng chất quý quý hiếm cần thiết (chất đường bột, chất đạm, chất béo, chất xơ, các chất khoáng vi lượng, các vitamin), kết hợp tập luyện vận động thật hoàn hảo, để có một toàn bộ cơ thể khỏe mạnh.


Những loại cá cần ghi nhớ


Đó là các thực phẩm chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng bảo quản tế bào não, các vitamin B, C, D, E có công dụng phát triển trí não, làm tăng trí nhớ. Nên ăn nhiều loại cá, tối thiểu 3-4 lần trong tuần để bổ sung chất bổ nguồn chất béo giàu Omega-3, là chất cần thiết cho sự phát triển chức năng hoạt động của não bộ và tăng cường trí nhớ.



Các thực phẩm giàu acid béo Omega-3 là cá nhiều mỡ (cá hồi, cá basa, cá ngừ, cá trích, cá thu, cá nục, cá hú, cá bông lau, cá mè…), những loại rau có lá màu xanh đậm (rau họ cải, bông cải xanh, cải bó xôi, rau bồ ngót…), một số loại rau củ, quả có màu vàng, đỏ, tím, một số loại dầu đậu nành, dầu ô liu, hướng dương, dầu mè…

Tham khảo thêm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét