Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

5 kế hoạch khiến da chúng mình trở nên tồi tệ trong mùa đông

 



Mỗi mùa đều có một số điều kiện khắc nghiệt riêng khiến quý cô cần có một số chế độ chăm sóc da riêng đối với từng mùa.

Vào mùa đông, phụ nữ sẽ làm da xấu đi nếu không có chế độ chăm sóc riêng
-Dùng nước nóng để tắm/rửa mặt:


Nhiều người có lịch trình dùng nóng để tắm hoặc rửa mặt trong mùa lạnh, thế nhưng nước nóng dễ khiến da bị khô và nứt nẻ. Vì vậy, chỉ nên dùng nước ấm vừa đủ để rửa mặt hoặc tắm.


Theo TS. Vũ Mạnh Hùng, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, ở nhiệt độ vừa phải nước có công dụng làm mờ các chất bẩn bám trên da và nước ấm cũng dễ làm mờ các chất nhờn trên da.
Vì vậy chỉ nên dùng nước ấm vừa đủ tùy vào độ nhạy cảm của da mỗi người, khi siết tay vào không thấy bỏng rát là được.

Xem thêm: danh mục thuốc tim mạch



-Dùng quá nhiều kẽm dưỡng da:


tin tưởng sử dụng kem dưỡng ẩm là việc làm không thể thiếu trong mùa lạnh, tuy nhiên không phải cứ dùng càng nhiều càng tốt đối với da. Bởi nếu thoa một lượng kem dưỡng ẩm quá lớn lên da nó có cách khiến lỗ chân lông bị bít lại, khiến da bị ngạt thở, tạo cơ hội đối với mụn hiện diện và phát triển. Vì vậy chỉ nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng, thoa đều 2 lần/ 1 ngày vào sáng và tối.

Đọc thêm: sua non cua bo


-Tẩy da chết nhiều lần trong tuần:
Việc phái yếu tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần sẽ khiến da chị em không kịp tái tạo vàchế tạo tế bào da mới, rất có hại cho da.


Theo TS. Vũ Mạnh Hùng, chu kỳ của da từ lúc da là tế bào non đến khi tế bào sừng bong hết ra là khoảng từ 10 – 12 ngày. Quý cô nên để khoảng từ 7 – 10 ngày tẩy da chết một lần.


-Uống không đủ nước:


Nước là thành phần quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Vì vậy, dù mùa lạnh toàn bộ các bộ phân cơ thể ít ra mồ hôi, ít thấy khát nước chúng ta vẫn nên nhớ bồi dưỡng đủ lượng nước tối thiểu khoảng 2,5 lít cho hầu hết cơ thể mỗi ngày.
-Không sử dụng kem chống nắng:

Bạn nên quan tâm: my pham nhat ban tri nam



Dù mùa Đông lạnh vẫn luôn có những tia cực tím – kẻ thù của làn da hình thành, thậm chí ngay cả khi thời tiết dịu nhẹ nhất. Vì vậy, việc phái yếu quên mất hộp kem chống nắng, vốn là người bạn thân thiết trong mùa hạ cũng là một sai lầm nghiêm trọng.


Theo TS. Vũ Mạnh Hùng, nên xoa kem chống nắng không ngừng nghỉ cả vào mùa Hè cũng như mùa Đông. Bản thân kem chống nắng không phải đơn thuần chỉ gồm các thành phần chống nắng mà còn có các thành phần khác như: dưỡng ẩm, chất dưỡng da, làm trắng da… Vì vậy vẫn nên xoa kem chống nắng trong mùa lạnh.



  Quảng cáo  

Bệnh xương khớp là một bệnh mãn tính, gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng đời sống hiện đại mỗi ngày của người bệnh, có mẹo hay dẫn đến tàn phế, mất khả năng lao động mà điều trị lại rất tốn kém. Ngoài việc đẩy lùi sự tạo ra của các cơn đau cấp tính cấp tính. Thuốc bổ xương khớp 1500mg của Mỹ còn có công dụng hỗ trợ kết quả tốt trong việc chữa trị các bệnh lý này. Hãy tham khảo thêmcong dung glucosamine 1500mg

0 nhận xét:

Đăng nhận xét