Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Một số loại thức ăn khiến bạn mau già


Bạn không ngừng nghỉ thường xuyên sử dụng kem chống nắng và dùng kem chống lão hóa, nhưng một số gì diễn ra bên trong các bộ phân cơ thể đóng vai trò chính chính quan trọng trong việc duy trì sự trẻ trung của phái yếu.    


Muối. Ăn thực phẩm chứa nhiều muối có thể khiến làn da nhanh lẹ lão hóa. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tiêu thụ hơn 1.500 mg natri/ngày có biện pháp đưa đến cao huyết áp, vì vậy làm suy yếu da bằng cách tác động tới collagen, chuyên gia dinh dưỡng Jen Brewer, tác giả của cuốn Stop Dieting and Start Losing Weight đối với biết.



“Da suy yếu dễ hình thành dấu nhăn, đặc biệt ở các vùng da mỏng như quanh mắt. Muối cũng có phương pháp đưa đến bọng mắt”, tiến sĩ Heidi Waldorf, Giám đốc Trung tâm Y tế Sinai Mount ở New York, Mỹ giải thích.


Đường. Bác sĩ da liễu Doris J. Day, tác giả cuốn Forget the Facelift nói rằng tiêu thụ quá nhiều đường gây ảnh hưởng đến các mạch máu và làm tăng tốc quá trình lão hóa của da.

Tham khảo: đông trùng hạ thảo mọc ở đâu


“Không tin, chị em thử ăn thực phẩm chứa đường liên tục trong vài tuần phái yếu sẽ nhận thấy điều đó ngay”, tiến sĩ Day khẳng định. Sự thay đổi thể hiện rõ rệt nhất đầu tiên ở một vài chiếc răng, sau đó là đến làn da.



Cà phê. Cà phê cũng là tác nhân khiến quá trình lão hóa da diễn ra mau hơn. Cà phê không chỉ làm răng ố vàng mà còn đẩy nhanh quá trình khử nước khiến da khô và mất đi sức sống cũng như độ đàn hồi. Thêm vào đó, các nếp nhăn quanh mắt càng trở nên hiện rõ hơn khi toàn bộ cơ thể không đủ nước.


Tiến sĩ Waldorf thừa nhận cà phê có biện pháp cần thiết cho một cuộc sống hiện đại hiện đại hiếm thời gian, tuy nhiên nếu tiêu thụ loại thức uống này hãy gần như phải thường xuyên dùng các cách thức dưỡng ẩm đúng cách hoặc xem xét việc thay thế cà phê bằng trà xanh bởi trà xanh có chứa chất ngăn chặn oxy hóa tuyệt vời và ít bị mất nước nhờ chứa hàm lượng cafein thấp hơn.

Đọc thêm: giai doc mat gan


Rượu. Theo tiến sĩ Day, rượu khử nước rất khốc liệt và hệ quả là hình thành bi kịch sưng húp ở mắt khiến bạn trông già hơn trước tuổi. Chống lại tác dụng khử nước của rượu bằng cách uống thêm nhiều nước lọc mỗi khi nhậu nhẹt.



Thịt đỏ. Một nghiên cứu kỹ kỹ gần đây của Viện Sức khỏe Cleveland Clinic ở Mỹ phát hiện rằng ăn thịt đỏ nhiều hơn 1 lần/1 tuần có liên quan đến các nếp nhăn cũng như xảy ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Theo tìm hiểu kỹ, mức độ cao của carnitine – một hỗn hợp dồi dào trong động vật, có khả năng gây đông cứng thành mạch máu, khiến da nhăn nheo.


Tiến sĩ Day cho biết thêm thịt đỏ có thể là nguồn bổ sung thêm dưỡng chất vitamin B12, đóng chức năng chính quan trọng cho các tế bào hồng cầu và có nhiệm vụ của não, nhưng hải sản và các thức ăn có nhiệm vụ sữa cũng rất giàu vitamin, vì vậy hãy cân nhắc quyết định sự thay thế này.

Tham khảo: tac dung thuoc glucosamine


Theo Woman’sDay, nếu quý cô ghiền thịt đỏ thì vẫn cần đào thải thưởng thức để tránh những hệ lụy không đáng có xảy ra đối với các bộ phân cơ thể.


Carbs dễ thực hiện. Các loại thức ăn như bánh mì trắng và mì ống có chỉ số đường huyết cao, tiêu thụ nhiều có bí kíp phá vỡ collagen, khiến da mất đi sức sống. Muốn có làn da khỏe mạnh, cần ưu tiên chọn một số carbs phức tạp, như ngũ cốc nguyên hạt, tiến sĩ Day khuyến cáo.


Cô giải thích rằng các bộ phân cơ thể xử lý những thức ăn này chậm hơn so với carbs dễ làm, cho nên sẽ không tưởng tình trạng tăng đột biến insulin.


Thực phẩm cay. Ớt có cách là biện pháp tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất, nhưng lại không tốt cho da của một vài người. Tiến sĩ Waldorf cho biết thực phẩm cay có cách thức làm giãn mạch máu ở những người dễ bị mụn trứng cá hoặc trải qua giai đoạn mãn kinh. Những mao mạch này lộ rõ khiến da trông xấu đi và không còn độ trẻ trung.


Phụ gia thực phẩm. Một số phụ gia thực phẩm (chất tạo vị, chất giữ ẩm, màu thực phẩm…) được cảnh báo không tốt cho sức khỏe và đối với cả làn da của phụ nữ. Chúng được biết đến như một nguồn gốc dẫn đến các bệnh viêm, cũng như kích hoạt bệnh rosacea (chứng đỏ mặt), tiến sĩ Day đối với biết.


Trans fats. Những chất béo này được tìm thấy trong thức ăn nhanh và bơ thực vật. Tiêu thụ nhiều sẽ khiến phái yếu trông già hơn tuổi bởi nó làm tắc nghẽn động mạch, ngăn chặn độ đàn hồi của da. Tuy nhiên không vì lý do này mà cắt bỏ hoàn toàn chất béo, thay vào đó hãy tin dùng chất béo không bão hòa đơn như: dầu dừa, dầu ôliu, rất giàu vitamin E, giúp ổn định các tế bào và giữ gìn da chống lại quá trình oxy hóa và các gốc tự do.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét